[HOT] Cẩm Nang Săn Vé Máy Bay Đi Đài Loan Mà Bạn Cần Biết 

Săn vé máy bay giá rẻ cho chuyến du lịch Đài Loan 
Săn vé máy bay giá rẻ cho chuyến du lịch Đài Loan

Hiện nay, Đài Loan có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc, lễ hội nhộn nhịp cùng các khu chợ đêm náo nhiệt thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là du khách Việt ghé thăm nơi đây. Nếu bạn đang muốn tham quan nơi đây nhưng vẫn còn phân vân về vấn đề đặt vé máy bay thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết để sở hữu vé máy bay đi đài loan giá tốt nhất. 

I. Thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay đi đài loan 

Đến Đài Loan vào mùa thu hoặc mùa hè 
Đến Đài Loan vào mùa thu hoặc mùa hè

Đặc trưng của khí hậu ở Đài loan có nhiều nét tương đồng với khí hậu miền Bắc của nước ta. Các thành phố nằm ở núi cao, miền Trung, miền Nam thường có thời tiết đẹp hơn so với Đài Bắc. Ở Đài Bắc thời tiết thường nắng mưa thất thường, đôi khi sẽ ảnh hưởng đến lộ trình chuyến du lịch của bạn. 

Ngoài ra, du khách nên du lịch Đài Loan vào mùa thu hoặc mùa hè. Đặc biệt, bạn nên lưu ý hạn chế đến nơi đây vào tháng 7 hay tháng 8 vì đây là mùa mưa nên không thích hợp để bạn tham quan hay tham gia các hoạt động ngoài trời. 

II. Những địa điểm du lịch khi đến Đài Loan 

1. Taipei 101 

Tháp Taipei 101 
Tháp Taipei 101

Taipei 101 với kiến trúc độc đáo được xem là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài loan. Bên trong tòa tháp là trung tâm thương mại với vô số quần áo, mỹ phẩm và nhà hàng cao cấp. Đặc biệt, chiếc thang máy siêu nhanh sẽ đưa bạn lên đài quan sát ở tầng 89 giúp bạn có thể ngắm nhìn được toàn khung cảnh thành phố hiện đại Đài Bắc. 

2. Bảo tàng cung điện Quốc gia 

Bảo tàng cung điện Quốc gia 
Bảo tàng cung điện Quốc gia

Đây là 1 trong 5 bảo tàng lớn nhất thế giới hiện nay lưu giữ hơn 700,000 cổ vật của hoàng gia Trung Hoa. Những món đồ cổ ở nơi đây thể hiện 5000 năm lịch sử của văn hóa Trung Hoa như đồ đồng cổ, tranh vẽ, màn lụa triều Minh,… 

3. Hồ Nhật Nguyệt 

Hồ Nhật Nguyệt ở Nam Đầu, Đài Loan 
Hồ Nhật Nguyệt ở Nam Đầu, Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt ở huyện Nam Đầu là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan. Thời tiết ở nơi đây phù hợp cho nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời cho du khách như đi thuyền qua hồ, chèo ván, đi cáp treo ngắm cảnh, chạy xe đạp đi vòng quanh để ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, lãng mạng và yên bình. Ngoài ra, du khách có thể thuận lợi tham quan nhiều địa điểm nổi khác xung quanh Hồ Nhật Nguyệt như Chùa Cien, Đảo Lalu,… 

III. Du lịch đài loan cần chú ý điều gì?  

– Việc đầu tiên, du khách cần phải đặt vé máy bay đi đài loan và chuẩn bị hộ chiếu, visa. Bạn nên lưu tâm vấn đề xin visa vì Đài loan là một trong những quốc gia có quy định nghiêm ngặt trong việc xuất nhập cảnh. Để có được visa đến Đài Loan, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện như vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi đến các địa điểm tiếp theo, hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, đặc biệt chưa đi xuất khẩu lao động.

–  Về tiền tệ, tại Đài Loan người dân chỉ sử dụng Đài tệ và Nhân dân tệ, duy chỉ tại của hàng lớn du khách mới có thể sử dụng USD. Tuy người dân Đài Loan thường sử dụng tiền mặt để mua bán nhưng bạn vẫn có thể thanh toán bằng thẻ, vì thế bạn nên mang theo cả tiền mặt và thẻ để tiện thanh toán khi muốn mua hàng nhé. 

– Ngoài ra, khi mua hàng tại các trung tâm thương mại, du khách sẽ được hoàn lại 5% thuế giá trị gia tăng khi xuất cảnh khỏi Đài Loan. 

– Do Đài Loan có nguồn điện khác với Việt Nam nên bận cần chuẩn bị phích chuyển đổi ổ cắm và thiết bị biến áp để sạc pin cho điện thoại và các thiết khác khi du lịch tại nơi đây. 

IV. Bí quyết đặt vé máy bay đi đài loan giá rẻ 

1. Cách chuyến bay đến Đài Loan 

 Cách chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Loan
Cách chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Loan

Hiện nay, Đài Loan có tổng cộng 4 sân bay quốc tế lớn gồm Đào Viên, Cao Hùng, Đài Trung và Tùng Sơn Bắc. Hoạt động với các sân bay quốc tế này là 18 sân bay nội địa khác. 

Trong đó, sân bay Đào Viên được biết là sân bay lớn nhất và có hoạt động  nhộn nhịp nhất với nhiều chuyến bay quốc tế. Bên cạnh đó, sân bay này là nơi hoạt động của nhiều hãng hàng không như Thai Airways, China Airlines,… và đặc biệt hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet Air đều có đường bay thẳng đến Đài Loan. 

Dưới đây là một số chuyến bay phổ biến đến Đài Loan: 

– Hà Nội – Đài Loan: Vietnam Airlines (7.479.000 VND), Eva Air (4.990.350 VND), China Airlines (4.333.210 VND)

– TP. HCM – Đài Loan: VietJet Air (5.175.000 VND), Vietnam Airlines (7.599.000 VND), China Airlines (10.220.690 VND)

– Đà Nẵng – Đài Loan: Vietnam Airlines (8.544.000 VND), Cathay Pacific (7.088.460 VND), China Airlines (4.454.750 VND) 

2. Cách đặt vé máy bay đi đài loan giá rẻ 

Bạn đã lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi Đài Loan nhưng vẫn còn bâng khuâng vì giá vé máy bay đi đài loan tương đối cao. Bạn có thể tham khảo qua 2 cách sau để đặt vé máy bay giá rẻ nhé! 

Với kế hoạch du lịch chặt chẽ, việc bạn cần làm là đặt vé máy bay trước vài tháng hoặc lựa chọn đi vào những tháng cao điểm. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đặt được vé đi đài loan giá rẻ và tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình. 

Đặt vé máy bay đến Đài Loan ngay trên Traveloka 
Đặt vé máy bay đến Đài Loan ngay trên Traveloka

Ngoài ra, bạn có thể truy cập ứng dụng traveloka để săn ngay những khuyến mãi hấp dẫn và sở hữu ngay cho mình một chiếc vé máy bay đi đài loan với giá tốt.  Đặc biệt, với tính năng thông báo giá vé của Traveloka, du khách chỉ cần lựa chọn thời gian bay, ngày khởi hành,… Traveloka sẽ giúp bạn theo dõi giá vé máy bay phù hợp với ngân sách của bạn, sau đó gửi thông báo để bạn có thể thuận lợi săn được vé máy bay đi đài loan giá rẻ. 

Hy vọng bài viết trên đây chia sẻ những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp đến của bạn. Nếu bạn có nhu cầu book vé máy bay đi đài loan hãy truy cập ngay website của Traveloka hoặc qua hotline 1900-6978 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.